24 KILATES X X-LARGE X DIADORA COPITO

โปรเจคยักษ์ส่งท้ายปีกับการร่วมงานระหว่าง X-Large แบรนด์เสื้อผ้่าที่มีประวัติมาอย่างยาวนานจาก LA. และข้ามน้ำข้ามทะเลมาโด่งดังถึงขีดสุดในประเทศญี่ปุ่น โดยได้จับมือร่วมกันรังสรรค์ผลงานครั้งแรกกับร้าน Sneaker Boutique จาก Bacelona ประเทศสเปน และนำแบรนด์รองเท้าคูณภาพสูงจาก Italy อย่าง Diadora มา เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่แบรนด์สัญชาติ ครบรอบ 25 ปีของ X-Large

โดยครั้งนี้นั้น X-Large และ 24Kilates ที่ถือเป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งแรกและได้ดึงรองเท้าแบรนด์ที่มีประวัติมาอย่างยาวนานอย่างอย่าง Diadora โดยงานครั้งนี้ได้ใช้โมเดลที่ถือเป็น Iconic อย่าง N9000 ที่เป็นรองเท้ารุ่นนึงที่นิยมที่สุดรุ่นนึงของแบรนด์ สิ่งที่เป็นเอกลักษณ์และโลโก้ของแบรนด์ X-Large ก็จะหนีไม่พ้นสัญลักษณ์ของแบรนด์ก็คือ Gorilla โดยครั้งนี้ทั้งสองแบรนด์ได้แรงบรรดาลใจในการอกกแบมาจากสิ่งที่อยู่และเป็นเหมือนสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมือง Bacelona สวนสัตว์ซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของ “Capito” ชื่อภาษาสเปน ที่มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า Snowflake ที่เป็นรู้จักกันดีคือกอริลล่าเผือกที่ปัจจุบันได้เสียชีวิตไปแล้ว ตัวของรองเท้าได้ใช้ตัววัสดุเป็นงานระดับพรีเมี่ยมและโทนสีขาวและเฉดสีต่างๆที่ทำให้เราหวนคิดภาพตามถึงตัวของ Capito ในโมเดล N9000 คู่นี้พื้นของวัสดุหลักด้านบนได้ใช้เป็น Nubuck อย่างดีและมีรูเพือการระบายอากาศที่ไดีโดยด้านข้างของตัวรองเท้าโดยใช้วัสดุหนังจิงโจ้ที่ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งวัสดุประจำแบรนด์มาประสานกันได้อย่างลงตัวตรงส่วนลิ้นได้ใส่ชื่อแบรนด์ X-Large ไว้อย่างชัดเจน ดีเทลด้านส้นเท้านั้นพิเศษอย่างมากด้วยการใช้เลเซอร์ยิงชื่อและสัญลักษณ์ของร้าน 24Kilates ไปในบนส้นเท้าที่ได้ใช้วัสดุพิเศษเป็นขนม้าที่เปรียบเสมือนขบบนตัวของเจ้า Capito ในความพิเศษของการเฉลิมฉลองครบ 25ปี ของ X_Large ได้ใส่วัสดุ 3M สะท้อนภาพถึงความพิเศษของการร่วมกันครั้งนี้ โดยใส่ 3M ลงไปในตัวสัญลักษณ์ของแบรนด์ เพิ่มจุดเด่นให้กับตัวรองเท้า สีของด้านในรองเท้าใช้ตัดเป็นสีชมพูอ่อน พื้นรองเท้าด้านในพิมพ์เป็นปริ้นเต็มแผ่นรองมีเลข 25ปีของการเฉลิมฉลองครบรอบของแบรนด์ X-Large ลิ้นรองเท้าถูกแบบด้วยวัสดุ 2 ชนิดทั้งหนังส่วนบนได้พิมพ์โลโก้แบนด์ X-Large และ ส่วนล่างได้ใช้วัสดุเพื่อเจาะเป็นรูระบายอากาศไว้ เช่นเดียวกับขอบยางของรองเท้านั้นใช้เป็นสีชมพูอ่อนเช่นเดียวกันที่เปรียบเสมือนสีผิวของ Copito องค์ประกอบทั้งหมดของตัวรองเท้าที่ทำออกมานี้ผ่านกระบวนการ Handcraft ตามมาตราฐานโดย Made In Italy เช่นเคย

X-Large & 24Kilates x Diadora “Copito”จะวางจำหน่ายในวันเสาร์ที่ 17 ธ.ค. นี้ ที่ร้าน X-Large Harajuku, Tokyo; 24Kilates (Barcelona and Bangkok); และ Pop Up store ที่กรุง Madrid at Ecooo (C/ Escuadra 11), ร้าน UBIQ’s new location in Washington, D.C and online TBC.

X-Large and 24Kilates partner with Diadora to celebrate X-Large’s 25th anniversary. X-Large clothing and 24 Kilates mark a first by partnering with Diadora in this joint take on the N.9000 silhouette. Famous for its iconic Gorilla logo, X-Large takes inspiration from 24Kilates’ native city, Barcelona – or the same town that’s home to “Copito,” the world’s only known albino gorilla.

Using a combination of premium materials to portray the different hues of white found on Copito, this “Made in Italy” N.9000 features off-white bases of perforated suede and nubuck. Touches of white kangaroo leather debossed with “X-Large” branding add definition to overlays and tongue, while a laser-etched 24 Kilates logo on the back heel comes complete with pony hair in a direct reference to Copito’s fur. Then in a nod to X-Large’s 25th anniversary, which has made 3M reflective a celebratory leitmotif, there are subtle 3M reflective panels on the shoe. Further enhancing the color palette is the soft shade of pink that identifies the mesh tongue plus elements of sole and midsole. A special selection of apparel will also complement the collaboarative footwear drop and will be sold at all selected retailers.

X-Large & 24Kilates x Diadora “Copito” release will take place on December 17th, 2016 at the X-Large Store in Harajuku, Tokyo; 24Kilates (Barcelona and Bangkok); in Madrid at Ecooo (C/ Escuadra 11), at UBIQ’s new location in Washington, D.C and online TBC.

Your Cart ()

Your cart is empty